ਰਾਅ ਸਿੱਖ ਪੰਜਾਬ ਵਿੱਚ ਰਹਿਣ ਵਾਲੀ ਇੱਕ ਦਲਿਤ ਬਰਾਦਰੀ ਹੈ।
ਇਸ ਬਰਾਦਰੀ ਦੇ ਲੋਕ ਹੁਣ ਖੇਤੀਬਾੜੀ ਨਾਲ ਜੁੜੇ ਹੋਏ ਹਨ ਅਤੇ ਮਜਦੂਰੀ ਵੀ ਕਰਦੇ ਹਨ।ਮੂਲ ਰੂਪ ਵਿੱਚ
ਇਹ ਲੋਕ ਸ਼ਿਕਾਰ ਕਰਕੇ ਆਪਣਾ ਗੁਜ਼ਾਰਾ ਕਰਦੇ ਸਨ ਅਤੇ ਬਾਅਦ ਵਿੱਚ ਇਹਨਾਂ ਦੇ ਕਈ ਪਰਿਵਾਰ ਸ਼ਰਾਬ
ਕਢਣ ਦੇ ਧੰਦੇ ਨਾਲ ਵੀ ਜੁੜੇ ਰਹੇ ਹੁਣ ਰਾੲੇ ਸਿੱਖ ਬਰਾਦਰੀ ਦੇ ਲੋਕ ਕਾਫ਼ੀ ਸਮਝਦਾਰ ਅਤੇ ਤੱਰਕੀ
ਦੇ ਰਹ ਤੇ ਹਨ , ਅਤੇ ਬਹੁਤ ਹੀ ਲੋਕ ੳੁਚੀ
ਪੜਾੲੀ ਵਾਲੇ ਤੇ ਸਰਕਾਰੀ ਨੌਕਰੀਅਾਂ ਵਾਲੇ ਹਨ |
ਵਿਸ਼ਾ
ਸੂਚੀ:
· 1 ਇਤਿਹਾਸ
· 2 ਬੋਲੀ
· 4 ਹਵਾਲੇ
ਇਤਿਹਾਸ
ਰਾਅ ਸਿੱਖ ਰਾਜਸਥਾਨ ਅਤੇ ਮੁਲਤਾਨ ਜੋ ਕਿ ਪਾਕਿਸਤਾਨ ਚ ਹੈ, ਉੱਥੋਂ ਆਏ ਹੋਏ ਮੰਨੇ ਗਏ ਹਨ। ਇਹ ਆਪਣਾ ਸੰਬੰਤਧ ਰਾਜਪੂਤ
ਵੰਸ਼ਾ ਦੇ ਨਾਲ ਦੱਸਦੇ ਹਨ। ਇਸ ਜਾਤੀ ਦੇ ਕੁਝ ਕੂ ਲੋਕਾਂ ਨੂੰ ਛੱਡ ਕੇ ਸਾਰੇ ਮਜ਼ਦੂਰੀ ਕਰਦੇ ਹਨ।
ਇਹ ਲੋਕ ਸਿੱਖ ਧਰਮ ਦੇ ਪ੍ਰਭਾਵ ਨਾਲ ਸਿੱਖ ਹੋ ਗਏ ਅਤੇ ਅੱਜ ਇਹ ਨਾਮਧਾਰੀ ਵੀ ਮਿਲ ਜਾਂਦੇ ਹਨ।
ਰਾਜਸਥਾਨ ਅਤੇ ਪੰਜਾਬ ਦੇ ਜ਼ਿਲ੍ਹਾ ਫ਼ਾਜਿਲਕਾਂ ਵਿੱਚ ਇਸਾਈ ਧਰਮ ਦੇ ਪ੍ਰਚਾਰ ਹੇਂਠ ਇਹਨਾਂ ਨੇ
ਇਸਾਈ ਮਤ ਵੀ ਅਪਣਾ ਲਈ ਹੈ।
ਬੋਲੀ
ਇਸ ਜਾਤੀ ਦੀ ਬੋਲੀ ਵਿੱਚ ਲਹਿੰਦੀ ਅਤੇ ਰਾਜਸਥਾਨੀ ਬੋਲੀ ਦਾ
ਰਲਾਅ ਹੈ ਪਰ ਅੱਜ ਕੱਲ ਪੜ੍ਹਾਈ ਅਤੇ ਮਾਹੌਲ ਕਰਕੇ ਇਹ ਹੁਣ ਟਕਸਾਲੀ ਪੰਜਾਬੀ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਦੇ ਹਨ
ਪਰ ਹਾਲੇ ਵੀ ਇਹਨਾਂ ਦਾ ਸਬਦ ਭੰਡਾਰ ਲਹਿੰਦੀ ਵਾਲਾ ਹੀ ਹੈ।
ਉੱਘੇ ਲੋਕ
ਰਾਏ
ਸਿੱਖ Mahtam ਨਸਲੀ ਗਰੁੱਪ ਹੈ ਜੋ ਸਿੱਖ ਧਰਮ ਨੂੰ ਤਬਦੀਲ ਕੀਤਾ ਹੈ ਦੇ ਅੰਗ ਹਨ. ਮਿਆਦ Mahtam ਹੁਣ
ਇਸ ਨਸਲੀ ਗਰੁੱਪ ਦੇ ਜਿਹੜੇ ਅੰਗ ਹੈ ਜੋ ਹਿੰਦੂ ਅਤੇ ਇਸਲਾਮ ਦਾ ਦਾਅਵਾ ਕਰਨ ਲਈ ਮੁੱਖ ਤੌਰ 'ਤੇ
ਵਰਤਿਆ ਗਿਆ ਹੈ. ਇਤਿਹਾਸਕ, ਰਾਏ ਸਿੱਖ ਦੀ ਬਹੁਗਿਣਤੀ ਇਲਾਕੇ ਪਾਕਿਸਤਾਨ, ਮੁੱਖ
ਤੌਰ 'ਤੇ ਸਾਹੀਵਾਲ ਵਿੱਚ, ਅਤੇ ਮੁਲਤਾਨ ਜ਼ਿਲ੍ਹੇ ਅਤੇ ਸਾਬਕਾ ਬਹਾਵਲਪੁਰ
ਸਟੇਟ ਹੈ, ਜੋ ਕਿ ਹੁਣ ਵਿੱਚ ਪਾਇਆ ਗਿਆ ਸੀ. ਇੱਕ ਛੋਟੀ ਜਿਹੀ ਗਿਣਤੀ ਨੂੰ ਵੀ, ਕਪੂਰਥਲਾ
ਦੇ ਸ਼ਾਹੀ ਰਾਜ ਜਲੰਧਰ ਅਤੇ ਫ਼ਿਰੋਜ਼ਪੁਰ ਜ਼ਿਲ੍ਹੇ ਵਿਚ ਸਤਲੁਜ ਦੇ ਕਿਨਾਰੇ ਦੇ ਨਾਲ-ਨਾਲ ਪਾਏ ਗਏ
ਦੇ ਨਾਲ ਨਾਲ. ਵੰਡ ਦੀ ਦੇ ਮਾਮਲੇ ਵਿੱਚ, ਰਾਏ ਸਿੱਖ ਫ਼ਿਰੋਜ਼ਪੁਰ ਜ਼ਿਲੇ ਵਿਚ ਦੋ ਸੌ
ਵੱਧ ਪਿੰਡ, ਕਪੂਰਥਲਾ ਜ਼ਿਲ੍ਹੇ ਵਿਚ ਸੱਠ ਪਿੰਡ, ਜਲੰਧਰ ਅਤੇ ਲੁਧਿਆਣਾ ਜ਼ਿਲ੍ਹੇ ਵਿੱਚ ਪੰਜਾਹ
ਪਿੰਡ ਵਿਚ ਮੁੱਖ ਤੌਰ 'ਤੇ ਮਿਲਿਆ ਰਹੇ ਹਨ. [3] ਹਰਿਆਣਾ ਵਿੱਚ, ਰਾਏ
ਸਿੱਖ ਹੁਣ ਕਰਨਾਲ, ਹਿਸਾਰ ਅਤੇ ਕੁਰੂਕਸ਼ੇਤਰ ਦੇ ਜ਼ਿਲ੍ਹੇ ਵਿਚ ਮਿਲਦੇ ਹਨ. ਲਗਭਗ ਇਹ ਸਭ Shaikhupura ਜ਼ਿਲ੍ਹਾ
ਤੱਕ ਸ਼ਰਨਾਰਥੀ ਪਾਕਿਸਤਾਨ ਵਿੱਚ ਹਨ ਦੇ ਰਾਏ ਸਿੱਖ ਦੇ ਸੈਕਸ਼ਨ ਭਾਰਤ ਵਿਚ ਬ੍ਰਿਟਿਸ਼
ਬਸਤੀਵਾਦੀ ਪ੍ਰਸ਼ਾਸਨ ਨੇ ਅਪਰਾਧਿਕ ਜਨਜਾਤੀ ਐਕਟ ਅਧੀਨ ਇੱਕ ਅਪਰਾਧਕ ਪਰਿਵਾਰ-ਸਮੂਹ ਦਾ ਐਲਾਨ
ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਸੀ. ਆਜ਼ਾਦੀ ਦੇ ਬਾਅਦ, ਉਹ 1952, ਜਦ ਅਪਰਾਧਿਕ ਕਬੀਲੇ ਐਕਟ ਆਦਤ ਅਪਰਾਧੀ ਐਕਟ ਦੇ
ਨਾਲ ਹੈ ਅਤੇ ਭਾਈਚਾਰੇ ਦੀ ਹੈ, ਜੋ ਕਿ ਆਧਾਰ 'ਅੰਗ' ਤੇ
ਤਬਦੀਲ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਸੀ ਨੇ ਮੰਗ ਕੀਤੀ ਹੈ ਕਿ ਉਹ ਅਨੁਸੂਚਿਤ ਜਾਤੀ ਹੈ, ਜੋ
ਕਿ ਉਸ ਨੂੰ ਇਨਕਾਰ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਹੈ ਦਿੱਤੀ ਜਾ ਵਿੱਚ denotified ਗਏ
ਸਨ. ਪਰ, ਭਾਈਚਾਰੇ ਹੋਰ ਪਛੜੇ ਵਰਗ ਦੀ ਸਥਿਤੀ, ਜੋ ਕਿ ਅਜਿਹੇ ਜਨਤਕ ਖੇਤਰ ਵਿਚ ਨੌਕਰੀ ਕੋਟਾ
ਕੁਝ ਸਾਕਾਰਾਤਮਕ ਕਾਰਵਾਈ ਸਕੀਮ ਦਾ ਲਾਭ ਲਈ ਸਹਾਇਕ ਹੈ ਦਿੱਤੀ ਗਈ ਹੈ. ਹੁਣ ਉਹ ਸਿੱਖ ਭਾਈਚਾਰੇ
ਦਾ ਇੱਕ ਹਿੱਸਾ ਹੁੰਦੇ ਹਨ ਅਤੇ ਉਹ ਇਹ ਵੀ "ਸਿੱਖ-ਰਾਜਪੂਤ" ਕਿਹਾ. ਉਹ ਸਾਰੇ
ਪਾਕਿਸਤਾਨ-ਭਾਰਤ ਸਰਹੱਦ ਪਾਰ ਮਿਲਿਆ ਰਹੇ ਹਨ. ਮੁੱਖ ਤੌਰ 'ਤੇ ਉਹ ਉੱਤਰ ਭਾਰਤ ਵਿਚ ਰਹਿ ਰਹੇ ਹਨ ਅਤੇ
ਭਾਰਤ ਦੇ rajasthan.the ਸਰਕਾਰ ਨੇ ਪਨਾਹ ਅਤੇ ਜ਼ਮੀਨ ਨੇੜਲੇ ਸਰਹੱਦੀ
ਖੇਤਰ ਮੁਹੱਈਆ ਕਰਦਾ ਹੈ.
ਮੌਜੂਦਾ ਹਾਲਾਤ
ਰਾਏ ਸਿੱਖ ਸਖਤੀ ਹੀ ਹੁੰਦੇ ਹਨ, ਅਤੇ
ਛੋਟੀ ਦਾ ਅਭਿਆਸ. ਆਪਣੇ ਮੁੱਖ ਪਰਿਵਾਰ Baksawan,
ਰਾਏ,
Bawara, Rawari, ਭੱਟੀ, Sanora, Bhichar,
Sardia, Chuahan, Gogha, ਸਰੋਆ, Dandal, Seotra, Dilsari, Sarari, Dosa, Sauni, ਤੂਰ,
Jandi, Kachauri, Tonwar, Karanwal, Vanura ਹਨ , Katwal, Wachwala,
ਖੋਖਰ, ਜੰਗ,
Madha, ਮੱਲ੍ਹੀ, ਮੰਡਲ, Manha, Parbar, Warwal, kachura, sawna, Boock, tetru, ਅਤੇ ਪਵਾਰ. ਆਪਣੇ ਕਸਟਮ ਅਤੇ ਪਰੰਪਰਾ ਨੂੰ
ਲਾਗਲੇ ਅਜਿਹੇ ਜੱਟ ਸਿੱਖ ਦੇ ਤੌਰ ਤੇ ਸਿੱਖ ਭਾਈਚਾਰੇ ਦੇ ਸਮਾਨ ਹੁੰਦੇ ਹਨ, ਅਤੇ
ਉਹ ਦਾ ਪੰਜਾਬੀ ਬੋਲਦੇ ਹਨ. ਅਸਲ ਵਿੱਚ ਉਹ ਉਰਦੂ ਦਾ ਇੱਕ ਚੰਗਾ ਗਿਆਨ ਹੈ. ਹਰਿਆਣਾ ਵਿੱਚ, ਰਾਏ
ਸਿੱਖ, ਜਿਸ ਨੂੰ ਉਹ ਆਪਣੇ ਗੁਆਢੀਆ ਤੱਕ ਵੱਖਰਾ ਪੰਜਾਬੀ ਬੋਲਣ ਜਾਰੀ.
ਇਤਿਹਾਸਕ, ਰਾਏ ਸਿੱਖ ਰੱਸੀ ਬਣਾਉਣ ਅਤੇ ਸ਼ੁੱਧ ਦੇ ਇੱਕ
ਖਾਸ ਕਿਸਮ ਦੀ ਜੰਗਲੀ ਸੂਰ ਸ਼ੁਰੂਆਤ ਲਈ ਵਰਤਿਆ ਦੇ ਉਤਪਾਦਨ ਨਾਲ ਸਬੰਧਤ ਇੱਕ ਭਾਈਚਾਰੇ ਸਨ. ਆਪਣੇ
ਸਮਝੌਤੇ ਮੁੱਖ ਤੌਰ 'ਤੇ ਨਦੀ ਕਿਨਾਰੇ, ਜਿੱਥੇ ਭਾਈਚਾਰੇ ਕਟਾਈ ਨੂੰ ਸੋਟੀ ਨਾਲ ਪਾਇਆ
ਗਿਆ ਸੀ. ਪਰ, ਭਾਰਤ, ਪਾਕਿਸਤਾਨ ਤੱਕ ਸ਼ਰਨਾਰਥੀ ਦੇ ਤੌਰ ਤੇ ਰਾਏ
ਸਿੱਖ ਦੇ ਭਾਗ ਦੇ ਨਾਲ, ਵਿਛੜਣ ਮੁਸਲਿਮ ਕਿਸਾਨ ਦੀ ਜ਼ਮੀਨ ਦੀ ਵੰਡ ਰਹੇ ਸਨ. ਭਾਈਚਾਰੇ ਨੂੰ ਹੁਣ
ਮੁੱਖ ਤੌਰ 'ਤੇ ਖੇਤੀ ਕਰਨ ਲਈ ਕਾਸ਼ਤਕਾਰ,
ਕਸਬੇ ਅਤੇ ਸ਼ਹਿਰ, ਜਿੱਥੇ
ਬਹੁਤ ਸਾਰੇ ਨੀਲੇ ਅਤੇ ਚਿੱਟੇ ਕਾਲਰ ਨੌਕਰੀ ਚੁੱਕ ਲਿਆ ਹੈ ਨੂੰ ਲਗਾਤਾਰ ਇਮੀਗ੍ਰੇਸ਼ਨ ਦੇ ਨਾਲ
ਹਨ. ਰੋਪ ਬਣਾਉਣ ਲਗਭਗ ਇੱਕ ਕਿੱਤੇ ਦੇ ਤੌਰ ਤੇ ਗਾਇਬ ਹੋ ਗਈ ਹੈ, ਅਤੇ
ਹਰਿਆਣਾ ਰਾਏ ਸਿੱਖ ਦੀ ਬੱਝੀ ਹੈ. ਇੱਕ ਛੋਟੀ ਜਿਹੀ ਗਿਣਤੀ ਨੂੰ ਵੀ ਖੇਤੀਬਾੜੀ ਮਜ਼ਦੂਰ ਦੇ ਤੌਰ
ਤੇ ਕੰਮ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ. ਹੋਰ ਜਾਤ ਪਸੰਦ ਹੈ, ਰਾਏ ਸਿੱਖ ਨੇ ਵੀ ਆਪਣੇ ਹੀ ਆਪਣੇ ਹੀ ਜਾਤ
ਐਸੋਸੀਏਸ਼ਨ, ਆਲ ਇੰਡੀਆ ਰਾਏ ਸਿੱਖ ਵੈਲਫੇਅਰ ਐਸੋਸੀਏਸ਼ਨ (ਰਜਿਸਟਰਡ), ਜੋ
ਕਿ ਭਾਈਚਾਰੇ ਦੀ ਭਲਾਈ ਦੇ ਮੁੱਦੇ ਦੇ ਨਾਲ ਨਾਲ ਇੱਕ ਦਬਾਅ ਸਮੂਹ ਨਾਲ ਸੰਬੰਧਿਤ ਹੈ ਸੈੱਟ ਕੀਤਾ
ਹੈ.
ਹੈ, ਜੋ
ਕਿ ਅਨੁਸੂਚਿਤ ਜਾਤੀ ਵਰਗ ਵਿਚ ਰਾਏ ਸਿੱਖ ਦੀ ਆਬਾਦੀ ਦੀ ਸ਼ਮੂਲੀਅਤ ਦੀ 28.9 ਫੀਸਦੀ 33 ਫੀਸਦੀ
ਰਾਜ ਦੇ ਵਿੱਚ ਅਤੇ ਬਾਹਰ ਦਾ ਵਾਧਾ ਹੋਇਆ ਹੈ, ਜਿਸ ਨੂੰ 4 ਫੀਸਦੀ ਆਬਾਦੀ ਦੀ ਰਾਏ ਸਿੱਖ
ਭਾਈਚਾਰੇ ਦੀ ਹੈ.
…........................................………End…................................................
......any feedback...
link . chhannashersingh.blogspot.in
mail: singhsahib601@gmail.com
No comments:
Post a Comment